Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thép không gỉ Trung Quốc bị áp thuế chống bán phá tại Mỹ

Thép không gỉ Trung Quốc bị áp thuế chống bán phá tại Mỹ
Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với thép không gỉ Trung Quốc

Theo Bộ Thương mại Mỹ, các sản phẩm thép thanh và thép tấm của Trung Quốc được bán tại Mỹ với mức thuế bán phá giá bị áp lần lượt là 76,64% và 63,86%. Theo đó, Bộ Thương mại Mỹ sẽ chỉ đạo Cục Hải quan và Bảo vệ Biên phòng Mỹ yêu cầu các nhà xuất khẩu thép của Trung Quốc đặt cọc một khoản tiền được tính dựa trên các mức thuế tương ứng kể trên.

Được biết, Bộ Thương mại Mỹ đã tiến hành điều tra chống bán phá giá với thép thanh và thép tấm không gỉ nhập khẩu từ Trung Quốc vào tháng 3/2016 theo yêu cầu của AK Steel Corporation và 3 công ty sản xuất thép khác của Mỹ. Tháng 7/2016, Bộ Thương mại Mỹ cho rằng, các nhà sản xuất và xuất khẩu thép của Trung Quốc đã nhận được các khoản trợ giá từ 57,3% - 193,12%.

Số liệu chính thức của Mỹ cho thấy, kim ngạch nhập khẩu các sản phẩm thép kể trên từ Trung Quốc trong năm 2015 ước đạt 302 triệu USD. Dự kiến, các mức thuế trừng phạt đối với những sản phẩm trên của Trung Quốc sẽ được áp dụng sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) và Bộ Thương mại Mỹ đưa ra phán quyết cuối cùng. Được biết, Bộ Thương mại Mỹ dự định sẽ đưa ra quyết định vào tháng 11/2016, còn USITC sẽ công bố quyết định cuối cùng vào tháng 1/2017.

Hiện tại, Bộ Thương mại Trung Quốc tiếp tục kêu gọi Washington tôn trọng cam kết của nước này trong vấn đề liên quan đến chống bảo hộ, giúp duy trì môi trường thương mại quốc tế tự do, công bằng và cởi mở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét