Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Năm 2016, tiêu thụ xi măng nội địa cán mốc 60 triệu tấn

Năm 2016, tiêu thụ xi măng nội địa cán mốc 60 triệu tấn
Cùng với tiêu thụ nội địa, xuất khẩu đã trở thành kênh tiêu thụ quan trọng đối với ngành xi măng Việt Nam

INTERCEM châu Á 2016 quy tụ nhiều nhà sản xuất xi măng lớn đến từ châu Á, cùng nhiều doanh nghiệp sản xuất, cung ứng xi măng, clinker của Việt Nam như Tập đoàn Xi măng The Vissai, Shun Shing Group, China National Building Materials Group Corporation, Hong Kong…

Được biết, đây là lần đầu tiên INTERCEM châu Á được tổ chức ở Việt Nam với mục đích là cầu nối thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xi măng Việt Nam ở các khía cạnh sản xuất, xuất khẩu và tiêu thụ.

Hiệp hội Xi măng Việt Nam cho biết, tiêu thụ xi măng nội địa năm 2016 của Việt Nam sẽ cán mốc khoảng 60 triệu tấn, trong khi đó xuất khẩu khoảng đạt khoảng 15,5-17 triệu tấn xi măng và clinker.

Theo dự báo của ông Cung, trong vài năm tới, tiêu thụ trong nước mỗi năm tăng từ 5 - 5,5 triệu tấn, đạt khoảng 80 triệu tấn vào 2020, xuất khẩu xi măng khoảng 15 triệu tấn. Dự báo đến năm 2020, lượng tiêu thụ xi măng của Việt Nam ước đạt 95 triệu tấn. Với năng lực sản xuất xi măng của Việt Nam hiện tại hoàn toàn có thể đáp ứng chỉ tiêu đó.

Ông Anirban Lahiri, đại diện VCSC tại Việt Nam, Giám đốc Nghiên cứu nhận định, công nghiệp hóa, đô thị hóa và những tác động của chúng đối với phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng cho ngành xi măng.

Đại diện VCSC tại Việt Nam khuyến cáo, trong một thị trường ngày có nhiều nhà cung cấp lớn, cạnh tranh không chỉ đơn thuần về chất lượng, giá cả, mà đi kèm theo đó là các dịch vụ hậu cần, yếu tố quan trọng cho nhà sản xuất nào muốn bán được xi măng cả trong nước và làm tốt kênh xuất khẩu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét